Gỗ sồi là gỗ gì? Ứng dụng của nó trong ngâm ủ rượu

bom rượu gỗ sồi

thùng rượu gỗ sồi

1. GỖ SỒI LÀ GÌ?

Gỗ sồi tên tiếng anh là “Oak wood” là loại gỗ ngoại nhập thường được nhập khẩu chính ngạch từ Mỹ và các nước châu Âu như Nga,  Anh, Pháp, Thụy Điển. Cây gỗ sồi có thể cao tới 100 feet và đường kính tới 50 inch. Chúng trưởng thành và bắt đầu ra hoa trưởng thành trong vòng khoảng 20 năm.

BẢNG ĐẶC ĐIỂM GỖ SỒI 
Tên tiếng Việt Gỗ sồi
Tên tiếng Anh Oak
Màu sắc  Vàng nhạt (màu be)
Giá gỗ sồi 18-25 triệu/m3
Tỷ trọng 769kg/m3
Ứng dụng Nguyên liệu làm rượu vang, ngâm ủ, đựng rượu;

Làm nội thất (cửa, tủ bếp, tủ áo, giường, ván sàn…)

 

2. GỖ SỒI CÓ MẤY LOẠI?

Sồi là một loại gỗ cứng, chúng phát triển ở nhiều nước trên thế giới có khí hậu ôn đới. Về chủng loại thì gỗ Sồi có hai loại đó là: gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng.

Sồi Trắng:

Sồi trắng có độ cứng 6049N, dát gỗ màu nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu sậm. Tâm gỗ có khả năng kháng sâu mọt tấn công do có hàm lượng tannin cao. Đa số Sồi Trắng có vân gỗ thẳng với các tia gỗ dài hơn Sồi Đỏ. Đa số nội thất, thùng rượu ngày nay được làm bằng gỗ sồi trắng.

Sồi Đỏ:

Sồi đỏ có độ cứng 6583N, dát gỗ màu trắng đến nâu nhạt, tâm gỗ màu nâu đỏ hồng. Về đặc tính vật lý, gỗ sồi Đỏ cứng và nặng, khả năng chịu lực xoắn và độ chắc trung bình. Giống như sồi trắng thì sồi đỏ có độ chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước.

Như vậy, về độ cứng thì gỗ sồi trắng và sồi đỏ là tương đương nhau. Tuy nhiên, Sồi Trắng (white oak) có độ chống thấm tốt hơn và có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn. Chính vì vậy gỗ sồi trắng thường được ưa chuộng hơn khi làm thùng ngâm rượu. Gỗ Sồi khi đưa vào sử dụng phải được xử lý đạt độ ẩm dưới 20%. Vì ở mức này, nấm hại gỗ không thể phát triển.

3. Ứng dụng của gỗ sồi trong sản xuất rượu

Gỗ sồi có cấu trúc “dạng chai” do đó các tế bào gỗ có độ gắn kết chặt chẽ được với nhau không cho nước thấm qua. Với đặc điểm ưu việt này nên gỗ sồi thường được sử dụng làm thùng đựng rượu và ngoại thất ngoài trời. Ngoài ra gỗ sồi chống được mục nát và thối rửa rất tốt vì vậy còn được sử dụng để đóng thuyền; đóng thùng chứa, cầu cảng.

 

Thứ 2, chất hữu cơ như organic matter có tính năng cực kỳ hữu hiệu đối với rượu, tạo nên những giọt rượu có hương vị và cấu trúc riêng biệt. Chất hữu cơ như organic matter trong trong gỗ sồi được tiết ra sẽ ngấm dần vào rượu. Giúp cho chất cứng, gắt chát từ vỏ và cuống nho (rượu vang) từ từ mềm mại hơn, tạo độ cân bằng tốt cho rượu.

Hơn nữa, chất hữu cơ này cũng khiến cho hương rượu nồng ấm hơn như rượu mạnh và màu rượu đỏ sẫm hơn. Chai rượu được ủ thùng sồi, hương sẽ có mùi như mùi khói, bánh mì nướng hay mùi vani… Đó chính là phía trong thùng gỗ sồi được đốt xém nhẹ trước khi ủ rượu. Giúp cho việc chuyển hóa chất hữu cơ từ gỗ ra cũng dễ dàng hơn.

 

Thứ 3, nếu như rượu được ngâm trong thùng gỗ sồi cao cấp và ủ trong các hầm rượu dưới lòng đất thì càng tuyệt vời. Gỗ sồi kết hợp với từ trường trái đất sẽ cắt đứt các liên kết hữu cơ chằng chịt trong rượu. Chúng sẽ tác động vào rượu chuyển hóa bốc hơi các loại độc tố như Andehit, Furfurol, Este,…

 

Thứ 4, tạo màu cho rượu vang trắng hoặc rượu gạo

Gỗ sồi còn làm ảnh hưởng đến màu sắc của rượu. Ví dụ nếu ngâm vang trắng (hoặc dùng rượu gạo) ủ trong thùng gỗ sồi ngâm rượu, sau một thời gian rượu sẽ có màu vàng rơm óng ánh hấp dẫn.

rượu vang gỗ sồi

4. Nơi sản xuất Thùng ngâm rượu gỗ sồi trong nước

Nhiều năm trở lại đây thùng đựng rượu gỗ sồi rất được các đấng mày râu ưa chuộng và tìm mua. Tuy nhiên khá nhiều bạn do không tìm hiểu kỹ hoặc ham rẻ mà mua phải hàng giả gỗ sồi, hàng kém chất lượng. Hậu quả là thùng rượu bị rò rỉ không ngâm được, và dù có ngâm cũng không cho ra đúng chất lượng rượu gỗ sồi chuẩn.

Các địa chỉ không uy tín, không có pháp nhân rõ ràng sẽ khá rủi ro khi anh em mua hàng. Vừa không đảm bảo chất lượng vừa không uy tín trong bảo hành sản phẩm.

Tại xưởng sản xuất chúng tôi hầu hết thợ đều có tay nghề cao và lâu năm. Các sản phẩm tại xưởng hiện cũng đang xuất khẩu sang một số nước như Nhật, Hàn, Lào, Thái Lan,… Nên chúng tôi hoàn toàn tự tin về chất lượng, uy tín của mình. Những người thợ mộc luôn yêu quý nghề thủ công như chúng tôi sẽ làm bạn an tâm.

bom rượu gỗ sồi

Trên đây chúng tôi đã gửi đến quý khách những thông tin đầy đủ nhất về dòng gỗ sồi. Hy vọng với những tư vấn này, quý khách sẽ có nhiều kiến thức trước khi mua sắm bất cứ sản phẩm nào từ gỗ sồi. Trường hợp quý khách có nhu cầu mua thùng rượu bằng gỗ sồi loại 10l, 20l, 30l, 50l, 100l, 200l, 300l,… Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số 097-164-0993 để các nhân viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất. Bằng kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề Công ty chúng tôi sẽ đáp ứng những yêu cầu khắt khe của quý khách.

——————————————————————————-

“XƯỞNG SẢN XUẤT THÙNG RƯỢU GỖ SỒI – TRỐNG GỖ THIỆN TÂM

Công ty đại diện Pháp luật: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ hàng hoá Nathu
Mã số thuế: 0109967853

STK công ty: 5.8386.9999

NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI (MB BANK)
CHỦ TÀI KHOẢN: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀNG HOÁ NATHU 

 

STK cá nhân: 93.66.8888.6666 

NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI (MB BANK) 
CHỦ TÀI KHOẢN: PHẠM THỊ THƯƠNG 

Hotline: 097.164.0993 (zalo)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097.164.0993