Làm thế nào để ủ rượu trong thùng gỗ sồi

ủ rượu thùng gỗ sồi

 

thung go soiNhiều nhà sản xuất rượu lưu trữ và ủ các loại rượu khác nhau trong thùng gỗ sồi, vì điều này giúp cải thiện cấu trúc và phần thân của rượu, đồng thời tăng thêm hương vị từ gỗ sồi. Các thùng mới làm từ gỗ sồi cung cấp hương vị cho rượu vang được lưu trữ trong đó khoảng 3–4 năm, sau thời gian đó các thùng trở nên trung tính.

Rượu vang lâu năm trong thùng gỗ sồi sau khi nó trở nên trung tính vẫn có thể giúp cải thiện rượu bằng cách cô đặc hương vị của nó thông qua quá trình bay hơi, xảy ra do hàm lượng nước thoát ra khỏi thùng.

Cấu trúc rượu vang xảy ra thông qua quá trình trùng hợp các phân tử tanin. Quá trình này tiếp tục miễn là rượu ở trong thùng. Các nhà sản xuất rượu tiếp tục ủ rượu trong thùng gỗ sồi khoảng 6-9 tháng để có đủ thời gian rượu tiếp xúc với gỗ.

Những thùng mới hơn sẽ tạo ra cấu trúc và hương vị với tốc độ nhanh hơn, mạnh hơn những thùng cũ hơn. Do đó, khi các thùng rượu già đi, rượu vang già có thể được giữ trong đó trong thời gian dài hơn mà hương vị gỗ sồi không trở nên quá nồng. Cây sồi Mỹ tiết ra hương vị nhanh hơn so với các giống sồi châu âu.

 

rượu vang trắng

 

Rượu vang trắng thường được lên men trong những thùng mới tinh.

Điều này là do rượu vang trắng có thể hấp thụ tất cả các ảnh hưởng cần thiết từ thùng trong thời gian khá ngắn để rượu lên men và rượu vang trắng nói chung có ít hương vị gỗ sồi hơn rượu vang đỏ. Từ đó, thùng tiếp tục được sử dụng để ủ rượu vang đỏ vì nó sẽ tỏa ra hương vị gỗ sồi chậm hơn, và rượu vang đỏ cần thời gian lên men và ủ lâu hơn để phát triển hết độ sâu và hương vị cần thiết.

Thông tin trên là một ví dụ dựa trên những gì chúng ta biết về rượu vang già trong thùng gỗ sồi, liên quan đến cường độ của hương vị và khung thời gian cần thiết để phát triển các hương vị đó. Những thùng mới sẽ cung cấp hương vị và cấu trúc nhanh hơn cho rượu vang chứa trong đó, trong khi những thùng cũ hơn phải giữ rượu lâu hơn để đạt được sự trùng hợp và mức tannin chính xác cho một sản phẩm chất lượng.

thùng đựng rượu vang
Kích thước và tuổi của thùng và kiểu rượu mong muốn cũng quyết định thời gian rượu già phải ở trong thùng. Điều này là do tỷ lệ giữa thể tích rượu vang trên diện tích bề mặt của gỗ. Nói cách khác, nếu một thùng nhỏ, rượu lâu năm được giữ bên trong nó sẽ cần ít thời gian để lão hóa hơn so với rượu cùng loại được đựng trong thùng lớn hơn. Rượu trong thùng nhỏ hơn có thể chiết xuất hương vị từ gỗ nhanh hơn so với rượu cùng loại được ủ trong thùng lớn hơn.

Hương vị là yếu tố quyết định quan trọng nhất của thời gian rượu vang bên trong thùng. Rượu vang lâu năm trong thùng gỗ sồi là tất cả về việc truyền đạt cấp độ hương vị và cấu trúc chính xác cho bất kỳ loại rượu nhất định nào. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là một khi rượu được đóng chai, trong năm đầu tiên, hương vị gỗ sồi sẽ dịu đi rất nhiều. Vì vậy, có lẽ là một ý kiến ​​hay khi đóng chai rượu vang khi nó có hương vị gỗ sồi hơn một chút so với hương vị mà người ta thích, vì nó sẽ giảm dần theo thời gian trong chai. Đó là một quá trình thử-và-sai đối với nhiều nhà sản xuất rượu trong giai đoạn đầu của nghề thủ công này.
Cũng cần lưu ý rằng nhiều loại rượu vang được ủ bên trong thùng từ 2 đến 3 năm, chẳng hạn như rượu vang nguyên chất và trung bình. Thay vào đó, nếu bạn ủ rượu trong thùng 3 lít, thì kết quả hương vị tương tự có thể đạt được chỉ trong thời gian vài tháng.

bom rượu vang

 

Khi ủ rượu trong thùng gỗ sồi, một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ là loại bỏ một phần rượu trước khi cho phần còn lại vào thùng. Phần đã lưu này nên được bảo quản bằng thép không gỉ hoặc thủy tinh để không có hương vị gỗ sồi truyền qua. Sau khi rượu vang của bạn đã được ủ xong trong thùng gỗ sồi, nếu bạn cảm thấy hương vị quá mạnh, bạn có thể chỉ cần trộn một số rượu chưa ngâm lại với rượu thành phẩm để đạt được sự cân bằng hương vị hoàn hảo.


 

Cơ sở sản xuất Thùng rượu gỗ sồi Thiện Tâm ( công ty TNHH TM&DV hàng hoá Nathuco) là một trong những đơn vị sản xuất thùng rượu gỗ sồi uy tín lâu năm trong nước. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn là tiêu chí chúng tôi đặt lên hàng đầu. Một lần trải nghiệm chúng tôi sẽ không để bạn thất vọng! 

Để được tư vấn chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ số Hotline: 097.164.0993, sẽ có bộ phận chăm sóc khách hàng tư vấn cho Quý khách sản phẩm phù hợp nhất nhé! 

Xin trân trọng cảm ơn sự tin yêu của Quý khách hàng! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097.164.0993