Cách làm rượu Whisky tại nhà đơn giản

ruou whisky

Rượu whisky khá phổ biến, bất kể nó ở dạng nào. Có lẽ bạn thích các loại rượu whisky có hương vị, như Fireball hương quế. Có thể bạn thích Bourbon, có lịch sử phong phú ở Hoa Kỳ, được sản xuất tại Kentucky, nơi vẫn thủ công 95% nguồn cung trên thế giới. Nhưng cho dù bạn thích loại rượu whisky nào đi chăng nữa, bạn nên lưu ý rằng bạn có thể tự làm rượu whisky tại nhà. Bộ dụng cụ làm rượu whisky ngày càng trở nên phổ biến, và có lý do chính đáng. Thay vì chờ đợi những loại rượu whisky lý tưởng của họ được tạo ra, người tiêu dùng sẽ tự mình giải quyết vấn đề và tạo ra loại rượu whisky hoàn hảo của họ. Chúng ta hãy tìm hiểu làm thế nào bạn có thể làm như vậy.

 

1. Chọn nguyên liệu

Là một loại rượu dựa trên ngũ cốc, rượu whisky thường sẽ được làm từ ngô, lúa mạch đen, lúa mì hoặc lúa mạch. Nếu không, nó có thể dựa trên sự pha trộn của nhiều loại ngũ cốc. Thông thường, bộ dụng cụ làm rượu whisky sẽ đặt ra một loại ngũ cốc cụ thể cho bạn, điều này sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng mà bạn tạo ra.

 

2. Nấu nguyên liệu

Bất kể bộ dụng cụ làm rượu whisky cơ bản nào cung cấp, nó cần được nấu ở nhiệt độ cao. Điều này sẽ làm chuyển hoá đường trong ngũ cốc, đặc biệt nếu nó được nấu trong nước.

 

3. Bắt đầu lên men

Khi hạt đã mềm qua quá trình nấu, nó phải được nghiền nhỏ, lý tưởng nhất là thông qua cán. Sau đó men sẽ được cho vào hỗn hợp nghiền. Đây là lý do tại sao bộ dụng cụ làm rượu whisky rất quan trọng. Bạn phải nấu rượu whisky của mình trong một môi trường sẽ lên men thích hợp, và không thể dễ dàng tách các thành phần này ra nếu không có bộ dụng cụ thích hợp. Quá trình lên men thường mất vài ngày, và bạn cần quan sát nó.

 

4. Thêm Mash của bạn

Khi quá trình lên men diễn ra không chính xác (thông thường, hỗn hợp sẽ trở nên chua), bạn cần thêm hỗn hợp nghiền của mình ở trạng thái êm dịu, không bị rò rỉ. Điều này có thể khá nguy hiểm và bạn cần đợi cồn chuyển hóa thành hơi, thường ở 80 độ F.

 

6. Kiểm tra Whisky và Tuổi nó

Nếm thử rượu whisky của bạn để đảm bảo rằng đó là hương vị mà bạn mong đợi. Sau đó, nếu bạn thực sự muốn kết thúc quá trình, hãy để nó già đi trong thùng gỗ sồi. Điều này sẽ đưa rượu whisky của bạn từ một cấp độ nghiệp dư trở thành một thứ gì đó thực sự tuyệt vời.

 

Nếu bạn cần một địa chỉ bán thùng rượu gỗ sồi chuẩn và uy tín sản xuất tại Việt Nam. Bạn có thể liên hệ chúng tôi theo hotline 097.164.0993. Chúng tôi luôn có đội ngũ CSKH túc trực 24/7 để hỗ trợ bạn. Xin cảm ơn tất cả bạn đọc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097.164.0993