Bạn hiểu hết về trống chùa? Tại sao lựa chọn Thiện Tâm là cơ sở sản xuất trống chùa

trong chua

Nằm trong khu vực Đông Nam Á có nhiều tín ngưỡng về phật giáo, thì Việt Nam vẫn luôn mang đậm những tinh hoa truyền thống ấy. Tiếng Trống và chuông ngân, gõ mõ chắc hẳn là những âm thanh vô cùng quen thuộc với chúng ta. Chẳng vì thế mà làng nghề làm trống duy nhất tại Việt Nam mới luôn đứng vững và tồn tại lên đến hơn 1000 năm gắn liền với bao thăng trầm lịch sử đất nước. Hiểu được tầm quan trọng ấy- Xưởng sản xuất Trống gỗ Thiện Tâm đã quyết tâm kế thừa truyền thống cha ông, đào tạo lên những thợ thủ công giỏi nhất, làm nghề một cách uy tín và tận tâm nhất. Để hiểu hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu vai trò của tiếng trống chùa và xưởng sản xuất trống Thiện Tâm qua bài viết dưới đây nhé.

Điểm qua một vài thông tin về trống chùa 

trong chua

Trong các buổi nghi lễ thiêng liêng của nhà Phật hầu như đều không thể thiếu đi sự có mặt của tiếng trống, chuông chùa, tiếng mõ,… Trống chùa được xuất hiện từ văn hóa cổ đại trong nghi lễ nhà Phật từ thời xa xưa. Với mỗi ngày xã hội một phát triển, nhiều sản vật hoa lệ xuất hiện nhưng những đường nét hoa văn của trống chùa vẫn luôn được điêu khắc bảo tồn nhưng vẫn thích nghi được với thời đại.

Trống chùa có tiếng vang, trầm bổng. Mỗi trống được lựa chọn bằng gõ mít già, rất thích hợp với khí hậu khắc nghiệt ở Việt Nam, tính bền, không bị mọt và chịu được các lực tác dụng với môi trường xung quanh. Mùi gỗ có hương thơm nhẹ.

Để làm ra được một quả trống chuẩn, sẽ yêu cầu nhiều yếu tố khác nhau:

  • Nguyên liệu làm nên sản phẩm. (Đây là bước quan trọng nhất: Lựa chọn độ tuổi của cây, không được quá non, không được quá già; da trâu già đảm bảo độ căng, bền)
  • Thợ làm trống chùa phải thật có nhiều kinh nghiệm trong nghề.
  • Thời gian ghép trống,  làm thân trống, mặt trống. 

Thân trống được làm từ gỗ mít, phần mặt trống được làm từ lớp da trâu già. Với sự kết hợp như vậy sẽ giúp trống bền hơn, âm thanh được vang hơn. Cố định mặt trống và thân, nghệ nhân sẽ sử dụng các đinh tre hoặc bằng inox sáng đóng chặt, vừa tạo sự chắc chắn vừa tạo vẻ đẹp độc đáo của trống chùa Thiện Tâm. Khi hoàn thiện, trống chùa sẽ được phủ lên một tấm áo màu trang trí tỉ mỉ với các hình hài rồng phượng được vẽ bằng tay vô cùng uy nghi.

Trống chùa mang lại một trọng trách cao cả nếu thiếu bóng dáng của nó:

  • Trống chùa giữ trường canh
  • Tạo không khí trang nghiêm, thiêng liêng cho các buổi hành lễ
  • Là phương pháp tu vi, chánh niệm của các vị sư, người theo đạo Phật

Cũng từ đó, chúng ta cũng thấy được sự quan trọng của trống chùa trong tâm linh, tư tưởng và tinh thần được an tâm hơn khi đến cửa Phật tịnh tâm.

Tại sao nên lựa chọn xưởng sản xuất Thiện Tâm là địa chỉ sản xuất trống chùa?

xuong trong
Xưởng sản xuất trống Thiện Tâm

Thiện Tâm là đơn vị cung cấp sỉ lẻ các sản phẩm từ gỗ cao cấp uy tín và chất lượng nhất hiện nay được nhiều người biết đến. Thiện Tâm đã nhận được nhiều sự tin tưởng của các khách hàng cá nhân, các tập thể đoàn hội và các giáo đường chùa chiền lớn nhỏ ở khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Khi lựa chọn xưởng phân phối trống đình chùa, mọi người sẽ được hài lòng với Thiện Tâm bởi:

  • Các sản phẩm trống chùa được đảm bảo chất lượng tay nghề cao, nhiều mẫu mã, luôn có sẵn và đảm bảo cung ứng mọi lúc.
  • Vận chuyển nhanh chóng không chỉ tại Hà Nam mà còn có thể hỗ trợ tại các tỉnh lân cận khác.
  • Mức giá của các sản phẩm hấp dẫn dành cho các khách hàng mua lẻ và sỉ.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động hỗ trợ tư vấn mọi lúc mọi nơi.
  • Thiện Tâm có bảo hành, cam kết và có trách nhiệm với sản phẩm của mình đối với các khách hàng.
    sản xuất trống chùa
    Thiện Tâm Bàn giao Trống tận nơi cho quý Chùa

Thiện Tâm- Lấy Tâm tạo nên Tầm

Ngoài là nhà cung cấp chuyên về trống đình chùa, trống trường học, trống dàn hát văn  trên khắp các tỉnh thành. Thiện Tâm còn sản xuất các sản phẩm ưu việt khác như: Bồn tắm gỗ, chậu ngâm chân gỗ, thùng rượu gỗ sồi,… với nhiều đa dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả phải chăng. Tất cả các sản phẩm của Thiện Tâm đều được kiểm định chặt chẽ, đạt chất lượng trước khi giao đến tay khách hàng.

Với những thông tin về trống chùa cũng như ưu điểm của THIỆN TÂM, mọi người đã hiểu hơn về trống chùa cũng như những thế mạnh vượt trội của trống Thiện Tâm rồi phải không? Để được hỗ trợ về giá ưu đãi cũng như đặt hàng thành công sản phẩm trống chùa cũng như các sản phẩm của chúng tôi, hãy liên hệ trực tiếp tới số 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 097.164.0993(𝐌𝐬𝐬.𝐊𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠) hoặc Chat trực tiếp qua Fanpage: “Trống gỗ Thiện Tâm” để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúng tôi tin chắc rằng, Thiện Tâm sẽ là địa chỉ tốt nhất, không làm thất vọng với người tiêu dùng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

097.164.0993